Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (07/09), đồng bảng Anh đã giảm xuống so với đồng USD nhưng vẫn gần với mức cao nhất trong bảy tuần được ghi nhận vào ngày hôm qua.

Đồng Bảng Anh đã tăng hơn 5% so với đồng USD kể từ khi chạm mức thấp nhất trong ba thập kỷ vào tháng Bảy, do dữ liệu được công bố đã dập tan những dự báo ảm đạm về nền kinh tế sau cuộc bỏ phiếu Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, và bởi bối cảnh chính trị đã tương đối ổn định.

Hiện đồng tiền tệ này đã tăng khoảng 1% vào thứ Ba, đạt 1,3445 GBP/USD, ghi nhận mức cao nhất kể từ giữa tháng Bảy.

Dong-bang-anh-3

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Anh (BOE) đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục, gần bằng không ở đầu tháng trước và đưa ra một chương trình thu mua tài sản, sau hậu quả của cuộc bỏ phiếu Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Nhưng hàng loạt số liệu khởi sắc đã cho thấy các nhà đầu tư có cái nhìn lạc quan hơn về nền kinh tế Anh.

Trong cuộc khảo sát của Reuters được công bố vào thứ Ba, đa số các nhà kinh tế cho biết BOE sẽ duy trì lãi suất ổn định trong tháng Chín, nhưng sẽ cắt giảm lãi suất thêm 15 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11 sắp tới.

Bên cạnh đó, đồng Bảng của Anh đã giảm 0,3% xuống 1,3405 GBP/USD, gần với mức cao nhất trong bảy tuần, được ghi nhận hôm thứ Ba. So với Euro, đồng tiền này đã giảm 0,2% xuống còn 83,88 EUR/GBP, sau khi chạm mức cao nhất trong năm tuần tại 83,335 EUR/GBP vào hôm thứ Ba.