Phiên giao dịch cuối tuần giá vàng miếng giảm khoảng 40 nghìn đồng/ lượng so với chốt phiên trước khi niêm yết ở mức 3553-3560.Trong phiên giá vàng ít có sự điều chỉnh thay đổi về giá.

Không khí ảm đạm của thị trường ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người nắm giữ vàng cũng như người muốn sở hữu trong tay quý kim này. Cùng chung tâm lý đó, thị trường giao dịch hôm cuối tuần chủ yếu là khách hàng thăm dò thị trường chứ chưa có động thái cụ thể. Cảm giác chống chếnh và lo ngại rủi ro dường như vẫn chưa phai mờ trong suy nghĩ của những người đang sở hữu kim loại quý vàng trong tay.

Chuyển sang tuần mới này với những nhận định lạc quan từ đa số nhà phân tích, thị trường vàng kỳ vọng với những giao dịch khởi sắc hơn.

Đánh giá phiên giao dịch ngày cuối tuần: Số lượng mua bán chủ yếu từ phía người dân tham gia mua bán nhỏ lẻ, trong đó số lượng khách mua chiếm 55%.

Nhận định biên độ ngày 17/10: 3545-3565

gia-vang-sang-nay

THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Nhìn nhận về giá vàng trong tuần mới này đa số các chuyên gia phân tích, các nhà đầu tư đều có cái nhìn lạc quan với giá vàng .Theo cuộc thăm dò tại Wall Streets, trong số những người tham gia khảo sát có 53% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần này, 42% chia đều cho số người nhận định giá đi xuống hoặc đi ngang.Chốt phiên cuối tuần trước giá vàng đi xuống do sự đi lên của đồng bạc xanh. Đôla Mỹ tăng 0,4% so với các tiền tệ mạnh trong rổ 6 đồng tiền. Bên cạnh đó, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng phục hồi 0,6% trong tháng 9 trong khi giá cả cũng tăng lên mức cao nhất (nếu tính theo năm) từ tháng 12/2014.

Còn tại cuộc khảo sát tại Main Streets, trong tổng số 464 người trả lời có 54% nhận định giá tăng, 28% nhận định giảm, còn lại 18% nhận định trung tính.

Chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren cho rằng giới đầu tư có thể đúng khi đặt cược cao vào khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng 12. Hiện tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 70%.

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm 13/10 tăng 0,28% lên 961,57 tấn.

Tại Ấn Độ giá vàng đã được cải thiện. Chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng trong nước của Ấn Độ đã được thu hẹp xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng qua khi giá vàng giảm trong lễ hội chính của Hindu – Dussehra đã thúc đẩy nhu cầu bán lẻ.Hiện giá vàng nội địa chính thức của Ấn Độ thấp hơn giá vàng quốc tế 2 USD, mức thấp nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 23/1. Tuần trước, con số chênh lệch này là 4 USD.

Nhận định:

Biên độ giao dịch trong ngày : 1.240 – 1.270 USD/oz.

Thông tin quan trọng trong tuần này từ ngày 17-22/10

gia-vang-17-10-2016

Nguồn: Doji / Đăng bởi Giavang.wap.vn