Ở phương Tây có phương pháp tập luyện an toàn và hiệu quả cho phu nu để thu nhỏ vùng kín, đặc biệt là chị em đã có con.

Bài tập này còn được áp dụng cho cả nam, giúp cải thiện đời sống tình dục và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đó chính là bài tập Kegel khá phổ biến ở nước ngoài nhưng vẫn còn lạ lẫm với người Việt Nam. Có lẽ một phần do phụ nữ Việt Nam khá e dè và ngại ngần khi đề cập đến những vấn đề được xem là tế nhị, nhạy cảm này.

Nhung bai tap giup vung kin dep hon!

Bài tập Kegel cho phụ nữ

+ Co cơ âm đạo như khi đang đi tiểu rồi nín lại.

+ Giữ cơ thắt lại trong 3 giây rồi thư giãn trong 3 giây. (Bụng và các cơ bắp khác không nên thắt lại hay chuyển động khi thực hiện động tác này).

+ Mỗi tuần tăng thêm 1 giây cho đến khi bạn có thể giữ cơ thắt lại trong 10 giây.

+ Mỗi ngày cố gắng tập 3 đợt, mỗi đợt làm được 10-15 lần, mỗi lần được 10 giây.

+ Đừng tập Kegel khi đang đi tiểu, vì nó có thể làm tổn thương bàng quang.

Đặc biệt, với phụ nữ mang thai và vừa sinh con xong thường không kiểm soát được việc rò rỉ nước tiểu thì bài tập Kegel là một giải pháp tốt.

Xem thêm: Dấu hiệu có thai sớm nhận biết.

Bài tập Kegel cho đàn ông

Với đàn ông, bài tập Kegel giúp cơ quan sinh dục săn chắc, cải thiện ham muốn và đời sống tình dục.

+ Thắt chặt cơ (giống như đang nín tiểu) và đếm từ 1 đến 5.

+ Thả lỏng, đếm từ 1 đến 5.

+ Lặp lại 10 lần.

+ Mỗi ngày nên tập 3 đợt, mỗi đợt 10 lần.

Làm sao biến Kegel thành thói quen

+ Luôn tập Kegel 3 đợt vào cùng một thời điểm trong ngày để tránh quên. Tốt nhất là tập vào buổi sáng, sau khi đi vệ sinh. Bạn có thể tập trong lúc đánh răng, rửa mặt…. Bạn có thể tập trong lúc đang xem TV…

+ Luôn nhớ những lợi ích mà bài tập Kegel đem lại cho bản thân để chiến thắng cơn lười biếng.

+ Hãy chú ý đến sự tiến bộ cũng như những thành quả mà Kegel đem lại cho bạn để có thêm động lực luyện tập mỗi ngày.