Giá vàng hôm nay 15/9 tăng trở lại do giới đầu tư bắt đáy và hoạt động mua trả hàng phòng ngừa rủi ro tăng cao.

Hôm nay giá vàng giao tháng 12 tăng 2.40 USD, tương đương 0.2%, hiện ở mức 1,326.10 USD/ounce. Giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lại sau 5 phiên giảm liên tiếp là do giới đầu tư bắt đáy và hoạt động mua trả hàng phòng ngừa rủi ro tăng cao.

Quyết định đánh cược của nhiều quỹ đầu cơ lớn vào vàng trong những ngày qua đã khiến thị trường trở nên tỉnh táo hơn sau cú chao đảo mạnh trong 2 ngày thứ Năm và thứ Sáu cuối tuần trước cũng như phiên tháo chạy trong 2 phiên đầu tuần mới.

giá vàng âm thầm tăng nhẹ
Giá vàng âm thầm tăng nhẹ

Giá vàng hôm qua xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh, gây áp lực lên vàng. Tuy nhiên vào hôm nay, đồng USD giao dịch ở mức giá thấp đã tác động góp phần ổn định giá vàng. Hiện tại giới đầu tư đang “nín thở” chờ đợi cuộc họp lãi suất chủ chốt của Cục dự trữ Liên bang (Fed) được tổ chức vào tuần tới. Thông báo về chính sách tiền tệ của Fed sẽ được công bố 2 ngày sau đó.

Julian Phillips, người sáng lập của GoldForecaster.com nhận xét: “Chúng tôi không mong đợi việc đồng đô la Mỹ tăng trong tương lai. Bởi vì tôi cho rằng Fed không muốn USD mạnh, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế Mỹ. Đây cũng là khả năng giá vàng sẽ được đà tăng cao”.

Các ý kiến của quan chức Fed cũng làm xáo trộn thị trường vàng thế giới. Thống đốc Fed, bà Lael Brainard hôm thứ Hai vừa qua đã bày tỏ rằng các ngân hàng trung ương cần phải thận trọng trong việc tăng lãi suất trong tương lai. Đây được xem như một tín hiệu về chính sách của Fed. Các quan chức cấp cao của Fed sẽ không có thêm bất kỳ phát ngôn nào cho tới khi cuộc họp chính sách tiền tệ tổ chức 20-21/9 tới.

Về lâu về dài, sự bất ổn của thị trường tài chính thế giới và sự tăng trưởng chậm chạp hàng thập kỷ của nhiều nền kinh tế trên thế giới vẫn là điểm tựa vững chắc cho giá vàng.

Trở lại với các giao dịch khác trên sàn Comex, hôm nay giá đồng tháng 12 tăng 5.4 cent, còn 2.155 USD/pound. Bạch kim tháng 10 tăng 4.9 USD, lên mức 1,040.90 USD/ounce. Palladium tháng 12 chốt phiên giao dịch ở mức656.50 USD/ounce, tăng 0.1%.

Nguồn: Giavang.wap.vn tổng hợp